HÃY TỈNH THỨC

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

GIÁNG SINH



VỌNG ĐÊM GIÁNG SINH

“Nhớ thuở nọ,
Những cây đinh lề luật
Đã treo Người 
Trên trời xanh Do Thái
Tôi đâu thấy sau Người cây Thánh giá
Chỉ thấy Người sừng sững giữa muôn sao”
(Từ Duy)
Còn đêm nay,
Bên cạnh Người
Bao linh hồn lao xao cứu rỗi.
Tôi cũng tìm tôi
Có chăng mình đứng cạnh,
Jesus Chrirst- Đấng cứu chuộc loài người ?
Ồ, nào phải !
Đó là hàng thánh thiện...
Còn tôi,
Tội lỗi dẫy đầy,
Thượng Đế đã hủy đày,
Từ chuyến thuyền Nô- E thuở nọ.

Tôi lại ngước nhìn 
Anh sao đêm nào rực sáng 
Như ánh mắt em đang ngạo nghễ cười:
- Ngươi là người vô đạo,
Đồng lõa Lu-xi-Phe
-Ồ, không Em ơi,
Anh bị đọa đày quá sớm,
Ngay từ thuở Tổ phụ A Dong.
Và hôm nay,
Anh gọi về ơn cứu chuộc.
Nhưng Em hỡi,
Con người qua thế kỷ hai mươi,
Vườn Địa đàng lạc lối quá xa...!
Và những cây đinh lề luật
Đóng sâu ta vào Thập Tự giá !

Đêm nay, 
Người tìm ta
Và cũng tìm Người...
Nhưng Người đâu chẳng thấy?
Chỉ còn cây Thập Tự
Thay cho Người sừng sững giữa muôn sao...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhận xét và trả lời ngay dưới bài đăng