HÃY TỈNH THỨC

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014


VUI TÀN MỘNG


                     V u i   t à n   m ộ n gNhững con dao tôi cất dấu,
Tự bao đời bỗng nhiên hiện hữu,
Trong cơn mộng hoàng hôn,
Những con dao nhọn hoắt,
Sắc bóng và đen tuyền.
Chúng có mặt như một niềm tin,
Như một tự hào
Và như một sợ hãi…

Trong cơn mộng
Tôi sử dụng chúng
Để bảo vệ, giành giựt, tấn công…
Tôi vung dao răn đe,
Tôi vung dao xua đuổi,
Tôi vung dao chạy trốn,
Và quơ dao loạn xạ…       
                                             
                    Nhưng lạ chưa?
Sức cùng lực kiệt chăng?
Tôi múa, dao không lên,
Tôi đâm, dao không tiến,
Tôi rút, dao không lùi…
Tôi mệt nhoài sợ hãi,
Tôi dừng cơn chiến đấu,
Tôi buông dao trong tay,
Tôi buông dao trong lòng…
Tích tắt mọi điều ngưng bặt .

Và ô kìa,
Lạ lùng quá đỗi:                               
Người thân vẫn còn đây,
Bạn bè vẫn còn đấy,
Kẻ thù vẫn còn kia,
Cảnh vật chẳng chia lìa,
Mà sao đều như rực sáng,
Dòng giao lưu thân thiện.                       

Không còn phòng thủ,
không còn tự hào, 
không còn sợ hãi,                     
Lòng tôi thơ thái,
nhẹ nhàng tỉnh giấc cơn mơ,
             Ngoài kia tiếng chim véo von,
Bình minh chào đón!







2 nhận xét:

  1. Mình sang thăm bạn, thế thì khg phải là cơn ác mộng rồi bạn nhỉ ! Mình tặng bạn mấy câu thơ mà mình rất tâm đắc :
    "Sống là động nhưng lòng không xao động,
    Sống là thương mà dạ chẳng vấn vương,
    Sống an nhiên hiểu rõ lý vô thường,
    Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến"
    Thân chúc bạn luôn an vui !

    Trả lờiXóa
  2. "Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến"
    Đó là TÙY DUYÊN MÀ BẤT BIẾN hay hay SỐNG THUẬN PHÁP, theo cách nói của Nhà Phật hay VÂNG Ý CHA, cách nói của đạo Chúa. Người viết tin rằng ai sống theo TINH THẦN ẤY thì sẽ đạt được chân hạnh phúc, an lạc. Câu mong bạn sống được băng sự TÂM ĐẮC ấy.

    Trả lờiXóa

Nhận xét và trả lời ngay dưới bài đăng