HÃY TỈNH THỨC

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

LỜI MUỐN NÓI



Hầu như mỗi chúng ta đều trang bị cho mình một cặp kính màu để nhìn đời. Vì thế, mọi sự việc ta nhìn đều bị biến dạng qua cái lăng kính màu ấy. Từ đó SỰ VẬT không còn xuất hiện đúng nguyên bản của nó nữa. Chuyện sai thành chuyện đúng, việc khổ ra việc vui, ghét biến thành yêu,…
   Cho nên Đức Phật mới bảo rằng:”Cái mà chúng sanh cho là HẠNH PHÚC nó cũng chỉ như là thưởng thức một chút MẬT NGỌT TRÊN LƯỠI DAO BÉN”. Vì sao Ngài lại nói như vậy?Đơn giản chỉ là Ngài đã vứt bỏ cặp kính màu để nhìn bằng cái nhìn thấu suốt nên đã thấy ra SỰ THẬT  của vấn đề. Từ đó, Phật đã không còn nhầm lẫn như chúng sanh đã nhầm lẫn về hạnh phúc.
  Còn Chúa Jesus thì sao? Đức Jesus đã bảo:”Ai muốn theo Ta thì hãy từ bỏ MÌNH, vác THẬP TỰ GIÁ mà theo Ta”. Vậy TỪ BỎ MÌNH là từ bỏ điều gì? Chính là TỪ BỎ LĂNG KÍNH MÀU mà ta đã mang bấy lâu nay. Hay nói rõ hơn là từ bỏ những tham lam, ích kỷ, nhỏ nhen, hận thù…mà qua đó mọi đánh giá sự vật đều biến dạng bởi cái nhìn của ta. “Vác Thập Tự Giá mà theo Ta” là thế nào?Có phải chăng là đón nhận tất cả mọi khổ ải như là một phần của đời ta ? “…THEO TA” là theo SỰ THẬT. Bởi Chúa đả khẳng định: “Ta là đường đi và LẼ THẬT”. Vậy THEO TA ở đây chẳng phải theo cái ông Jesus cách đây hơn 2 ngàn năm ở đất nước Do Thái mà THEO TA là theo SỰ THẬT, theo CHÂN LÝ.
   Thương thay cho người đời cứ mải hoài đuổi bắt những hình bóng phù du, đầy màu sắc óng ánh, chập chờn hư vọng để rồi khi chạm với SỰ THẬT thì khổ đau, muộn phiền, than vãn…!!! Bởi vì lúc bấy giờ mới vỡ lẽ ra rằng sự viêc KHÔNG NHƯ TA TƯỞNG!
   Tiếc thay những TIẾNG GỌI CHÂN LÝ ngày dần càng mất hút giữa sa mạc trần gian…
                                               
                                                Ông Đồ Gàn



2 nhận xét:

Nhận xét và trả lời ngay dưới bài đăng