HÃY TỈNH THỨC

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013



 Tâm sự kẻ đưa đò 

                  
                     Tôi-kẻ lái đò chở bao con chữ:
Chữ toán, chữ văn cả chữ nghĩa tình…
Nơi em đến chứa trăm nghìn háo hức,
Bến tôi đưa vượt tri thức hai bờ.
Mỗi chuyến đò ngang, em thêm một tuổi,
Nhìn tóc mình bụi phấn hóa thời gian…!
Cũng có lúc trên dặm đàng thiên lí,
Ta gặp nhau dường ý chẳng quen nhau,
Em có biết lòng tôi đau câm nín?
Bởi tình đời vẫn toan tính thiệt hơn.
Cũng có lúc chút nghĩa ơn còn đọng,
Trò ghé thăm, thầy cảm động ấm lòng…!
Bao thăng trầm trải qua theo nhịp sống
Mỗi chuyến đò ngang sang sông bỏ lại
Tiếng đưa đò vọng mãi với thời gian…
Cả hân hoan,lẫn bẽ bàng,
Tóc xanh nhìn lại ngỡ ngàng: bạc thưa!
Mai này về lại chốn xưa,
Trò ơi? Nghĩa cũ - Nắng mưa có còn ?
Đời trôi như thể dòng sông…
Bến xưa vẫn đọng chút lòng của tôi.
Nhìn em từng lớp vào đời,
                       Tôi nghe nở nụ trên môi tình người…                                                                             
                                                             
 Kỷ niệm Ngày Nhà Giáo VN-2013





3 nhận xét:

  1. Đọc dòng tâm sự Người Thầy
    Buôn vui xen lẫn cay cay trong lòng
    Bao trò lần lượt qua sông
    Mấy ai còn nhớ đến công đưa đò

    Trả lờiXóa
  2. Sang sông khách bước lòng phơi phới
    Bến vắng con đò lại đợi neo
    Lặng lẽ đưa đầy mai chuyến mới
    Lung linh màu nắng ánh trong veo !

    Chúc anh ngày NGVN_20/11 nhiều vui !

    Trả lờiXóa
  3. Nhân ngày nhà giáo VN 20-11, Red chúc ông giáo luôn mạnh khỏe, vui vẻ và thành công trong sự nghiệp trồng người!

    Trả lờiXóa

Nhận xét và trả lời ngay dưới bài đăng