HÃY TỈNH THỨC

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Ai cũng tự đặt ra cho mình một cái đích nào đó để rồi tự trói buộc mình vào cái "LAO TÙ" của mục đích ấy ! Tuy nhiên có phải chăng cứ hễ muốn là được, có phải chăng có Ý CHÍ là thành công ? Hay tất cả chỉ là những ĐIỀU KIỆN hợp thành. Nếu ai biết buông đi sự tìm kiếm ở tương lai mà ngay đây biết tận hưởng những gì mình đang có thì cuộc đời này sẻ THÊNH THANG biết bao !!!



TỪNG BƯỚC THÊNH THANG

Bến nước xưa hi có còn v sóng ?
Ta ch
thôi lóng ngóng đi hai b ,
Thôi ch
trông cô lái đò thưở n,
C
t tiếng hò nhn gi khách sang sông.
XXX

Chân v
n bước nhưng lòng thôi vng đng,
D
u đi kia hãy còn đó chông chênh .
T
ĐT BI ta hin hình tên tui ,
Thì nh
c,vinh hi có nghĩa gì không ?
XXX

G
p Em đây - nơi duyên tình hi ng,
Thì xa nhau đâu ph
i li tương phùng .
N
ước ch thun xuôi dòng ra bin c ,
Hóa thành mây tan h
p gia tri cao .
Thân l
khách kh lai :- Nào tr x ?
N
ương T SANH ,ta bước đến vô cùng !




8 nhận xét:

  1. Ghé qua thăm trang của NNT, bắt gặp rất nhiều điều hay, thật ra đâu dễ gì buông bỏ, dẫu biết rất vô thường nhưng ta vẫn mãi nghĩ đến ngày mai, một tương lai không thể biết trước, cho nên con người cứ mãi lâm vào cái vòng lẩn quẩn, có rồi không, được rồi lại mất là vậy ! CN vui nhé NNT

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Kim đã nhận ra những điều NNT muốn sẻ chia cùng mọi người. Thử đi Kim !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng muốn lắm NNT ạ, chỉ có điều cuộc sống cứ trôi, mình kg thể tự hủy diệt chính mình và mọi thứ chung quanh, nên thôi đành chấp nhập, cái nào buông được thì đã buông, nhưng có những thứ vẫn cần phải giữ NTT ạ, chúc vui

      Xóa
  3. Có lẽ ngôn ngữ mình vụng về và hạn chế nên không làm rõ được ý nghĩa BUÔNG.Buông ở đây không phải làm cho TRẮNG TAY mà là làm cho TRẮNG TÂM.Hoặc sống với tinh thần:
    Sướng,khổ,buồn,vui giữa cuộc đời,
    Cả cười lẫn khóc vẫn rong chơi,
    Mai tàn,phượng nở theo ngày tháng,
    Từng bước tiêu dao với đất trời...

    Trả lờiXóa
  4. Bài thơ rất hay , Giáng Hương ghé thăm NNT . CHúc NNT luôn mạnh khỏe bình an nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy vào Thiết kế - Cài đặt - Bài đăng và nhận xét - tìm mục HIỂN THỊ XÁC MINH TỪ.Thầy chọn chữ KHÔNG nhé.
      Cuối cùng, nhấp lưu cài đặt.
      ------------------------
      Thì mọi người comment sẽ k phải bị buộc nhập chuỗi mã đó

      Xóa
    2. Cảm ơn GH NNT đã làm như GH chỉ rồi.

      Xóa
  5. Xin đáp lại cùng anh bài thơ 6-8 về Xuân trên blog kimle nha

    Xuân về cho nụ thêm xinh
    Cho đời thêm thắm duyên tình thêm say
    Tháng năm mặn chát đắng cay
    Chẳng ai trói buộc - đổi thay được mình

    Tử - sinh định sẵn - trời sinh
    Trải qua một kiếp biết nhìn ra chưa...?
    Sóng sau vẫn cợt vẫn đùa
    Rủi - may - nhân quả có chừa một ai

    Biết không quá khứ - vị lai...?
    Trời bao nhiêu tuổi... biển dài bao nhiêu...?
    Bình an - ước chỉ một điều!
    Xuôi tay - tay trắng phiêu diêu riêng mình
    kimle

    Trả lờiXóa

Nhận xét và trả lời ngay dưới bài đăng